Thứ Ba, 23 tháng 4, 2013

PHAN TICH Y TUONG KINH DOANH


Khi đã có ý tưởng kinh doanh bạn cần biết đó có phải là ý tưởng tốt hay không, và liệu nó có đạt được kết quả để kinh doanh có tính cạnh tranh và có lãi hay không.
Một cách để thử nghiệm ý tưởng kinh doanh là làm bản phân tích các yếu tố bên trong và bên ngoài doanh nghiệp.
Khi làm bản phân tích này, hãy nghĩ về công việc kinh doanh của mình và viết ra tất cả các điểm mạnh (Strength), điểm yếu (Weakness), các cơ hội (Oportunites) và nguy cơ (Threads).

Điểm mạnh và điểm yếu là những yếu tố bên trong doanh nghiệp, bạn có thể phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm yếu.
Những điểm mạnh là những mặt doanh nghiệp của bạn đang tiến triển tốt. Ví dụ: có thể là bạn có những sản phẩm tốt hơn sản phẩm của nhựng doanh nghiệp cạnh tranh, địa điểm cửa hàng của bạn rất tốt và nhân viên rất lành nghề…
Những điểm yếu là những mặt công việc kinh doanh không được tốt. Ví dụ, sản phẩm của bạn có thể đắt hơn nhưng doanh nghiệp cạnh tranh, bạn không có đủ tiền để quảng cáo nhiều như bạn muốn, hoặc bạn không cung cấp nhiều loại dịch vụ bằng các đối thủ cạnh tranh.
Cơ hội và nguy cơ là những yếu tố bên ngoài doanh nghiệp mà không không thể chi phối được:
Cơ hội là những yếu tố trong cộng đồng xung quanh bạn, có tác động tốt tới việc kinh doanh của bạn. Ví dụ, sản phẩm mà bạn sẽ làm trở nên được ưa chuộng, không có một cửa hiệu nào như bạn trong khu vực hoặc là số lượng khách hàng sẽ tăng lên do có nhiều doanh nghiệp mới xuất hiện trong khu vực.
Nguy cơ là những yếu tố trong cộng đồng xung quanh bạn, có tác động xấu tới việc kinh doanh của bạn Ví dụ, có những doanh nghiệp khác trong khu vực cũng sản xuất cùng một loại hàng hóa, thuế tăng làm hàng hóa mà bạn bán ra bị đắt hơn hoặc là bạn không biết hàng hóa của mình sẽ thông dụng trong bao nhiêu lâu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét