Có 2 cách để định hướng ý tưởng kinh doanh:
· Quan điểm định hướng hàng hóa
· Quan điểm định hướng khách hàng
Quan điểm định hướng hàng hóa
|
Quan điểm định hướng khách hàng
|
- Tôi biết may loại váy này và tôi có thể mua một chiếc máy khâu, vì thế tôi sẽ kinh doanh may loại váy này
- Tôi biết làm bánh, tôi có dụng cụ đế chế biến, vì thế tôi sẽ kinh doanh làm bánh
- Tôi biết sửa máy vi tính, vì thế tôi sẽ kinh doanh sửa chữa máy vi tính
|
-
Mọi người đang cần váy áo với giá cả và chất lương thế này, tôi có
những kỹ năng cần thiết và tôi có thể có được thiết bị, vì thế tôi sẽ
đáp ứng nhu cầu của họ về mặt này.
-
Các gia đình cần mua bánh sinh nhật.Tôi biết làm bánh và tôi có thể
thỏa mãn nhu cầu của họ với việc bắt đầu kinh doanh bánh sinh nhật.
-
Các doanh nghiệp trong khu vực đang gặp nhiều vấn đề phiền toái trong
việc sửa chữa máy tính. Tôi biết sửa máy và tôi sẽ bắt đầu kinh doanh
sửa chữa máy tính.
|
Bạn
nên dùng cả hai cách để tìm ý tưởng kinh doanh cho mình. Nếu bạn xuất
phát từ quan điểm định hướng theo hàng hóa mà không biết việc kinh doanh
ấy có khách hàng hay không thì bạn sẽ thất bại. Tương tự như vậy, nếu
một người chủ không có kỹ năng làm các sản phẩm có chất lượng tốt thì
cũng chẳng có ai mua và kinh doanh cũng thất bại.
Một ý tưởng kinh doanh tốt phải có hai phần sau:
· Phải có cơ hội kinh doanh
· Bạn phải có kỹ năng và các nguồn lực để tận dụng cơ hội
Có những cơ hội nào quanh bạn?
· Để
có thể tồn tại được doanh nghiệp phải cung cấp các dịch vụ phù hợp với
nhu cầu của con người và giải quyết được các vấn đề của họ. Để suy nghĩ
vể các ý tưởng kinh doanh mới có một phương pháp hữu hiệu là suy nghĩ
về những khó khăn mà mọi người đã gặp phải khi giải quyết như cầu hoặc
các vấn đề của họ. Có nhiều cách để đạt được mục đích này:
· Những
khó khăn mà chính bạn đã gặp phải – Hãy xem bạn gặp phải những vấn đề
gì khi đi mua các sản phẩm hoặc dịch vụ tại địa phương
· Khó
khăn trong công việc - Khi làm việc cho một cơ quan khác, bạn có thể
nhận thấy để hoàn thành công việc có nhiều vấn đề khó khăn do dịch vụ
tồi hoặc thiếu nguyên vật liệu.
· Các
vấn đề mà những người khác gặp phải – Lắng nghe nhưng người khác phàn
nàn để tìm hiểu xem họ có những nhu cầu và khó khăn gì.
· Những gì còn thiếu trong cộng đồng của bạn – Nghiên cứu địa phương bạn sinh sống và làm việc để tìm ra những dịch vụ còn thiếu.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét