Thứ Hai, 15 tháng 4, 2013

PHAN TICH BAN TU VAN LA CHU DOANH NGHIEP


Cá nhân bạn ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công trong việc kinh doanh của bạn. Trước khi quyết định bắt đầu công việc kinh doanh, bạn sẽ phải đánh giá bản thân xem mình có tính cách, kỹ năng và những điều kiện cần có hay không. Một nghiệp chủ thành đạt không thành công do gặp may mày do làm việc tích cực và có kỹ năng kinh doanh.

Hãy tự đánh giá xem mình có thể thành công ở mức nào:

Quyết tâm – Để thành công trong kinh doanh, bạn cần phải có quyết tâm, nghĩa là bạn phải nghĩ rằng việc kinh doanh của mình rất quan trọng. Liệu bạn có sẵn sàng liên tục làm việc nhiều giờ hay không?

Động cơ – Nếu bạn thực sự muốn kinh doanh thì khả năng thành công sẽ lớn hơn. Tại sao bạn muốn bắt tay vào kinh doanh? Bạn sẽ không thể có nhiều cơ hội tốt nếu như bạn chỉ coi kinh doanh là công việc làm để mà làm.

Chữ tín – Nếu trong hành xử bạn không giữ chữ tín thì chẳng chóng thì chầy mọi người sẽ phát hiện ra và rồi bạn sẽ thất bại trong kinh doanh. Mang tiếng xấu và sẽ ảnh hưởng tới việc kinh doanh.

Sức khỏe – Bạn phải có sức khỏe, nếu không bạn sẽ không thể dành hết sức mình cho công việc kinh doanh. Sự lo lắng về kinh doanh cũng có thể làm sức khỏe của bạn giảm sút.

Chấp nhận rủi ro – Không có hoạt động kinh doanh nào tuyệt đối an toàn Kinh doanh nào cũng có nguy cơ thất bại. Bạn phải sẵn sàng chấp nhận rủi ro nhưng đừng để xảy ra những rủi ro đáng tiếc. Loại rủi ro nào có thể chấp nhận được?

Ra quyết định – Trong kinh doanh, bạn phải tự quyết định nhiều vấn đề. Điều quan trọng là phải quyết đoán khi quyết định những vấn đề lớn có thể ảnh hưởng nhiều đến kinh doanh. Có khi bạn phải cho những nhân viên trung thành và làm việc chăm chỉ nghỉ việc. Việc cần làm thì phải làm!

Điều kiện gia đình – Tiến hành môt công việc kinh doanh sẽ tốn của bạn nhiều thời gian, vì vậy được gia đình ủng hộ là rất quan trọng. Họ phải đồng ý với ý tưởng của bạn và sẵn sàng ủng hộ kế hoạch đó.

Tay nghề kỹ thuật – Là những kỹ năng thực hành cần có để sản xuất hoặc cung cấp dịch vụ. Các kỹ năng này phụ thuộc vào loại hình kinh doanh mà bạn định tiến hành.

Kỹ năng quản lý kinh doanh – Là những kỹ năng cần có đế tiến hành kinh doanh. Quan trọng nhất là kỹ năng bán hàng nhưng ngoài ra cũng còn có các kỹ năng cần thiết khác như tính chi phí và sổ sách kế toán.

Kiến thức về ngành hàng kinh doanh – Có kiến thức về ngành hàng kinh doanh là rất cần thiết. Có hiếu biết bạn sẽ dễ thành công hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét